Thứ Tư, 21 tháng 8, 2013

Phim sex về Nhà Trắng ăn khách hơn phim về Steve Jobs

Cuối tuần qua, mọi sự tập trung dồn vào những phim sex có tính giải trí cao như Kick-Ass 2 hoặc về một nhân vật nổi tiếng như Jobs. Tuy nhiên, ngôi đầu bảng xếp hạng phim ăn khách nhất Bắc Mỹ bất ngờ thuộc về bộ phim ít được chú ý hơn - The Butler (tên chính thức là Lee Daniels’ The Butler). Tác phẩm này thu về 25 triệu USD trong tuần đầu ra mắt, xấp xỉ kinh phí làm phim.

The Butler là câu chuyện về Cecil Gaines, người quản gia tại Nhà Trắng. Ông từng phục vụ qua tám đời tổng thống Mỹ. Trong khoảng thời gian này, nhiều sự kiện lớn xảy ra tác động tới cuộc sống gia đình của Gaines và tới cả xã hội Mỹ.

Kinh phí chỉ có 30 triệu USD nhưng The Butler quy tụ nhiều tên tuổi nổi danh trong làng giải trí. Dàn diễn viên của bộ xem phim có hai tài tử từng giành Oscar là Forest Whitaker và Robin Williams, người dẫn chương trình nổi tiếng Oprah Winfrey, hai ngôi sao ca nhạc Mariah Carey và Lenny Kravitz cùng nhiều diễn viên cựu trào như Jane Fonda, Vanessa Redgrave hay Alan Rickman.

The Butler nhận nhiều phản hồi tích cực từ các nhà phê bình và được đánh giá là có nhiều điểm tương đồng với tác phẩm nổi tiếng Forrest Gump. Doanh thu 25 triệu USD trong tuần đầu phát hành là con số rất khả quan đối với bộ phim kinh phí thấp nhưng nhiều sao này.

Một cảnh trong phim "Kick-Ass 2". Ảnh: Universal.

Kick-Ass 2, bộ phim được nhiều người mong chờ, gây thất vọng khi chỉ đứng ở vị trí thứ tư. Đây là phần hai của tác phẩm hành động hài ăn khách ra mắt năm 2010. Trong phần hai, David Lizewski/ Kick-Ass tham gia vào một hội công dân bình thường chiến đấu chống lại cái ác trong trang phục của các siêu anh hùng. Trong khi đó, Red Mist, kẻ thù của anh trong tập phim trước, lên kế hoạch trả thù nhằm vào những người quen của Kick –Ass.

Trong tuần đầu ra rạp, Kick-Ass 2 thu về 13,6 triệu USD, ít hơn khá nhiều so với doanh thu mở màn 20 triệu USD của phần một. Doanh thu toàn cầu của bộ phim hiện đạt 19,8 triệu USD. Dẫu sao, so với chi phí là phim 28 triệu USD thì đây cũng là một con số khả quan.

Trong khi đó, Jobs, một bộ phim đáng chú ý khác, đứng ở vị trí thứ bẩy. Đây là bộ phim về cuộc đời và sự nghiệp của Steve Jobs, người đồng sáng lập ra hãng Apple, từ khi ông bỏ ngang đại học đến khi trở thành nhà sáng tạo lừng danh. Jobs đạt doanh thu 6,7 triệu USD trong tuần đầu tiên ra mắt, bằng một nửa kinh phí làm phim. Phần lớn khán giả đi xem bộ phim này là nam giới ở độ tuổi 25 trở lên.

Ashton Kutcher với tạo hình Steve Jobs trong phim "Jobs". Ảnh: Open Road.

Quán quân của tuần trước là Elysium tụt xuống vị trí thứ ba tuần này. 13,6 triệu USD là số tiền mà phim thu về trong dịp cuối tuần vừa rồi, nâng tổng doanh thu lên 93,6 triệu USD. Con số này vẫn chưa bù đắp được khoản kinh phí làm phim là 115 triệu USD. Khán giả Việt Nam được thưởng thức bộ phim này từ ngày 23/8.

Những vị trí còn lại trong Top 10 tuần này thuộc về We’re the Millers, Planes, Percy Jackson: Sea of Monsters, 2 Guns, The Smurfs 2, The Wolverine.

Sẽ có bốn bộ phim đáng chú ý ra mắt cuối tuần này. Đầu tiên là The Mortal Instruments: City of Bones, bộ phim được coi là đối thủ của series Twilight. Tiếp đó là tác phẩm hành động-hài-giả tưởng The World’s End với sự tham gia của hai danh hài Simon Peggs và Nick Frost cùng Martin Freeman, ngôi sao của The Hobbit. Trong khi đó, fan của dòng phim kinh dị sẽ đón chờ tác phẩm You’re Next. Cuối cùng là bộ phim mới nhất của đạo diễn Vương Gia Vệ, The Grandmaster. Đây là bộ phim có sự góp mặt của những ngôi sao hàng đầu của điện ảnh Hoa ngữ như Lương Triều Vỹ, Chương Tử Di và Trương Chấn.

1 nhận xét: