Thứ Năm, 29 tháng 8, 2013

Ngành công nghiệp phim đen, nguồn lợi nhuận khổng lồ

Ngành công nghiệp phim sex đặc biệt này đem tới khoản lợi nhuận khổng lồ cho xứ sở chùa vàng. Theo tính toán, hiện có từ 70.000 tới 2,8 triệu gái mại dâm tại quốc gia này. Nhiều người coi đây là ngành giúp ích cho những phụ nữ muốn thoát khỏi nghèo đói và giúp đỡ gia đình ở nông thôn.

Tại Nhật Bản, ngành công nghiệp phim khiêu dâm là một trong những ngành công nghiệp phát triển và đem về lợi nhuận to lớn nhất cho nền kinh tế. Ngành công nghiệp này nổi tiếng không chỉ ở Nhật Bản mà còn lan ra nhiều quốc gia khác ở châu Á. Ngành công nghiệp khiêu dâm được cho là sản xuất hơn 3.000 bộ phim mỗi năm - trong đó có khoảng 400 bộ phim của Nhật - và có giá trị 100 tỷ yên (1,2 tỷ usd).
Không chỉ công nghệ phim khiêu dâm, Nhật Bản cũng nổi tiếng với ngành công nghiệp tình dục mà cụ thể là mại dâm. Nước Nhật không cấm mại dâm, nhưng quy định hành vi mại dâm rất hẹp. Nhiều hành vi nước khác coi là mại dâm thì ở Nhật vẫn hợp pháp. Ngành công nghiệp sex của Nhật Bản phát triển mạnh, đem lại khoảng 2.300 tỷ yen (24 tỷ USD) mỗi năm.

Ở nước Nhật, ngày càng có nhiều nữ sinh bán mình để giải trí và kiếm thêm tiền tiêu vặt trong một xã hội chạy theo hình thức bề ngoài và có chi phí sinh hoạt thuộc hàng cao nhất thế giới. Những quý ông phải bỏ ra từ 150-200 USD cho một giờ vui vẻ với nữ sinh. Trong một cuộc khảo sát với 3600 thiếu niên 14-15 tuổi thì có 1/4 em thừa nhận có tham gia hoạt động này.
Tại đất nước Hà Lan, “Quận đèn đỏ” ở Amsterdam mang về doanh thu khoảng 1 tỷ USD mỗi năm cho ngân sách của nước này. Giá mại dâm tại Hà Lan chủ yếu là phụ nữ bị bán đến từ các nước như Thái Lan, Trung Quốc, Nigeria, Ukraina… với số lượng lên tới khoảng 1000-7000 mỗi năm.
Bộ truyện "50 sắc thái" của E L James cũng đã cứu cả ngành công nghiệp sách in tại Anh quốc trong bối cảnh sách điện tử đang chiếm ưu thế và thống trị. Bộ truyện “Fifty Shades” được cho là nhân tố khích lệ độc giả mua sách in. 3 tập bộ sách này thống trị các bảng xếp hạng best-seller tại Anh suốt năm 2012 và tiêu thụ được tổng cộng 10,5 triệu bản. Đứng thứ hai trong số những đầu sách bán chạy nhất là bộ ba "Hunger Games" của Suzanne Collins, bán được 2,1 triệu bản trong 2012.


Không chỉ tại các quốc gia cụ thể mà ngành công nghiệp khiêu dâm trực tuyến cũng đem lại một nguồn lợi nhuận khổng lồ. Theo thống kê, với sự phát triển vượt bậc của Internet thì các nội dung khiêu dâm trực tuyến đem lại cho thế giới khoản doanh thu lên tới 4,9 tỉ đô la mỗi năm. Đồng thời hiện đang có đến 24,5 triệu website khiêu dâm, chiếm 12% số lượng website toàn cầu.

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét